TST tourist

Pyeongchang - địa điểm lý tưởng tổ chức Olympic

  • Thứ 2, 22/01/2018, 09:00 GMT+7
  • 1916 Lượt xem

Pyeongchang, một trong những nơi an toàn nhất thế giới để sống và du lịch, sẽ đón khoảng một triệu vận động viên và du khách vào tháng 2.

Có diện tích gần 1.500 km2 với các dãy núi và thung lũng, Pyeongchang có dân số 43.000 người sống chủ yếu bằng nông nghiệp. Nằm cách biên giới Triều Tiên khoảng 80 km, đây là thành phố của Hàn Quốc tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Ảnh: Bing Map.

Nằm ở độ cao 700 m so với mức nước biển, nơi đây được mệnh danh là "dãy Alps của Hàn Quốc" với 80 % lãnh thổ là đồi núi. Pyeongchang cũng là một trong những địa điểm lạnh nhất của nước này. Vào mùa đông, những đợt không khí lạnh thổi từ Nga xuống, khiến nhiệt độ ở đây xuống còn 1 độ C, thậm chí thấp hơn nữa. Ảnh: Reuters.

Sân vận động dành cho Thế vận hội Olympic mới xây có 35.000 ghế ngồi và không có mái che hay hệ thống sưởi. Song tháng một là tháng lạnh nhất. Do vậy, trong một buổi nhạc hội được tổ chức ở đây, 6 người bị giảm nhiệt và phải vào viện. Ảnh: AP.

Pyeongchang hút khách du lịch nhờ có nhiều điều kiện tốt để trượt băng. Alpensia là khu nghỉ dưỡng lớn nhất ở đây, có 6 đường trượt tuyết và lướt ván. Ảnh: Reuters.

Không thiếu quán đồ nướng phục vụ du khách ở Pyeongchang. Tuy nhiên, đặc sản ở đây là cá sấy khô hầm, ăn cùng cơm và các loại rau rừng. Ảnh: AP.

Người dân ở Pyeongchang thường đi lại bằng xe đạp, buýt và ôtô. Cuối năm 2017 tuyến tàu cao tốc phục vụ Thế vận hội Olympic đã hoàn thành, giúp du khách chỉ mất hơn một tiếng để di chuyển từ Seoul tới Pyeongchang. Ảnh: Reuters.

Được xây dựng năm 643, Woljeongsa là quần thể đền thờ Phật cổ nằm trong một vườn quốc gia. Đây là một điểm đến lịch sử thú vị cho du khách ghé thăm khi tới Pyeongchang. Ảnh: Shutterstock.

Ở thị trấn vùng cao Daegwallyeong, du khách có thể tham quan nông trại cừu, học cách cưỡi ngựa hoặc tham gia lớp làm phomat. Đây là vùng đất xuất hiện trong nhiều bộ phim Hàn Quốc. Ảnh: PyeongChang 2018. Ảnh: Shuterstock.

Khách nước ngoài sẽ đổ xô tới Pyeongchang vào tháng 2 năm nay để theo dõi Thế vận hội Olympic 2018. Tính tới tháng 1 đã có 61% trong tổng số một triệu vé đã được bán ra. Ảnh: Reuers.

Theo Business Insider

Vân Phạm

(Theo Vnexpress, Thứ hai, 22/1/2018 | 02:08 GMT+7)

Đánh giá:
Ý kiến bạn đọc